Van Gaal đang giúp MU hồi sinh

Van Gaal đang giúp MU hồi sinh mạnh mẽ trong thời gian qua với dấu ấn đậm nét. Hãy cùng điểm qua điều mà chiến lược gia bóng đá người Hà Lan đã cải thiện ở MU...

Fellaini hồi sinh dưới thời Van Gaal
Fellaini là ai? Đó từng được xem là bản hợp đồng hớ nhất của MU mùa giải trước và thậm chí, không có CLB nào dang tay cứu vớt cầu thủ này trong mùa Hè. Tuy nhiên, dưới bàn tay của HLV Van Gaal, anh lại là mắt xích quan trọng quan trọng bậc nhất ở Old Trafford.Trong vai trò tiền vệ trung tâm, Fellaini là trạm trung chuyển của MU ở cả trên không lẫn dưới đất. Khả năng chọn vị trí và dứt điểm của tiền vệ người Bỉ cũng cải thiện đáng kể trong thời gian qua. Nếu muốn thấy Fellaini tiến bộ như thế nào hãy nhìn lại bàn thắng của cầu thủ này vào lưới Tottenham.
Giúp Ander Herrera tốt dần lên
Hồi đầu mùa, HLV Van Gaal không hài lòng với sự mất bình tĩnh của Ander Herrera và đã để cầu thủ này dự bị. Ông từng bước khắc phục điểm yếu này của tiền vệ người Tây Ban Nha. Bằng chứng là trong phát biểu gần đây, Ander Herrera thổ lộ rằng được HLV Van Gaal nhắc nhở mỗi ngày.
Trong thời gian qua, người ta đã thấy Ander Herrera tốt dần lên (nhờ những lời khuyên của HLV Van Gaal). Anh đóng vai trò quan trọng trong cả khâu tấn công, lẫn phòng thủ nhờ sự cơ động của mình. Ngoài ra, cựu tiền vệ của Bilbao khá giống Paul Scholes ở khả năng chọn vị trí và dứt điểm ở tuyến hai. Những nghi ngờ về Ander Herrera cũng vì thế tan biến.
Nâng tầm Juan Mata
Juan Mata từng được xem là không biết phòng ngự nhưng Van Gaal đã giúp cầu thủ này (vốn không được đánh giá cao ở sức mạnh và tốc độ) cải thiện rất nhiều điểm yếu cố hữu của mình và trở thành sự lựa chọn không thể thay thế bên hành lang cánh phải của MU.
Để ý thấy rằng, Juan Mata luôn chủ động chạy và giúp Valencia bớt gánh nặng hơn ở nhiệm vụ phòng ngự bên cánh phải. Ngoài ra, ở mặt trận tấn công, Juan Mata luôn thể hiện được sự đột biến nhờ việc bó vào trung lộ và trở thành vũ khí nguy hiểm của MU.
Những “ngôi
sao” như Di Maria cũng phải ngồi ghế dự bị ở MU
Những “ngôi sao” như Di Maria cũng phải ngồi ghế dự bị ở MU
Mạnh tay với những “ngôi sao”
Hãy cùng điểm qua nhưng cầu thủ trên băng ghế dự bị của M.U, đó là Di Maria, Falcao, Van Persie, những người nhận mức lương “ông hoàng” ở CLB, thậm chí, Van Persie còn là trò cưng của HLV người Hà Lan.
Mặc dù vậy, chiến lược gia này không hề nể nang với bất kỳ cá nhân nào. Ông từng tuyên bố rằng không có vị trí bất khả xâm phạm ở Old Trafford. Sự cứng rắn đó đã tạo nên chất thép ở MU, giúp CLB ổn định.
Tìm ra “công thức chiến thắng”
“Chìa khóa” mở ra thành công của một CLB chính là sơ đồ chiến thuật. Cuối cùng, sau cả mùa giải loay hoay thử nghiệm, HLV Van Gaal đã thực sự tìm ra “công thức chiến thắng” cho M.U.
Sơ đồ 4-1-4-1 đã thực sự giúp MU cân bằng trong khả năng tấn công lẫn phòng ngự như mong muốn của HLV Van Gaal. Quan trọng, nó giúp họ trở lại vị thế của “ông lớn” với những chiến thắng vô cùng thuyết phục trong thời gian qua.
Có thể quan tâm:
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét