Liệu Oezil có đánh lừa bạn

Có rất nhiều lời chỉ trích về phong độ dành cho tiền vệ bóng đá người Đức Mesut Oezil, anh đã từng là một trong những tiền vệ kiến tạo hàng đầu thế giới nên việc anh nhận nhiều mong đợi lẫn soi mói từ các cổ động viên lẫn giới truyền thông là chuyện hiển nhiên.

Đừng để Oezil đánh lừa bạn
Oezil là một cầu thủ thông minh về tổ chức và sắc sảo trong kiến tạo.
Bị chỉ trích sau những màn trình diễn kém cỏi thì không có gì sai nhưng việc vẫn bị chỉ trích khi anh ấy thi đấu tốt thì đó mới là vấn đề, khi bạn cố gắng làm mọi thứ nhưng không được ai công nhận thì chắc bạn cũng biết cái cảm giác đó nó như thế nào.
Rõ ràng thì thể hình và thể lực là điểm yếu của Oezil khi thi đấu ở giải đấu khắc nghiệt nhất hành tinh nhưng bạn phải nhìn rộng ra, mỗi cầu thủ có mỗi thế mạnh khác nhau và phong cách thi đấu khác nhau (bạn không thể chê bai Messi, Cazorla, Sanchez chỉ vì họ lùn được). Oezil là một cầu thủ thông minh về tổ chức và sắc sảo trong kiến tạo – tôi có thể đảm bảo điều đó đúng.
Thói quen xấu nhất của người xem bóng là khi một đội bóng thua thì họ luôn cố gắng tìm ra một cá nhân để chỉ trích mọi sai lầm, và với cách thi đấu của Oezil thì anh nghiễm nhiên trở thành tâm điểm chỉ trích. Anh không phải cầu thủ nổi bật trên sân bằng những pha đi bóng, thể hiện kĩ thuật và tất nhiên càng không phải thể hiện bằng những pha tranh chấp tay đôi.

Họ chê anh lười nhưng những con số thống kê đưa ra thì anh luôn là một trong những cầu thủ di chuyển nhiều nhất trên sân. Thống kê kể từ 1-2 thì Oezil là cầu thủ Arsenal di chuyển nhiều nhất trân sân.


Đừng để Oezil đánh lừa bạn
Bảng thống kê kể từ ngày 1-2-2015.

Trận đấu với Monaco cách đây không lâu đã cho thấy nỗ lực thi đấu và khả năng của Oezil. Mở đầu trận đấu, Arsenal tỏ ra khá bế tắc trước hàng rào pressing của Monaco thì Ozil đã chứng tỏ được khả năng của mình khi chủ động lùi sâu kéo theo hàng rào pressing của Monaco dâng cao (cụ thể là Toulalan và Kondogbia) tạo ra khoảng trống nơi trung lộ.
Trong trận đấu, Oezil có tỉ lệ chuyền chính xác lên đến 84,2%, trước thế trận đổ bê-tông của Monaco, Oezil phải sử dụng những đường chuyền mang tính đột biến và đó là một đêm không may mắn với Arsenal, nhưng màn trình diễn của Oezil ngày hôm đó quả thật đáng khen ngợi.

Đừng để Oezil đánh lừa bạn
Thống kê Ozil – Monaco.

Oezil không nổi bật trên sân nhưng không có nghĩa là anh thi đấu tồi, đơn giản đó là cách anh thi đấu, anh làm nền cho các đồng đội phô diễn, anh là thứ keo gắn kết các đồng đồi lại với nhau.
Wenger nhận xét về Oezil: “Mọi người có thể bị đánh lừa với cách thi đấu của cậu ấy, rất thanh thoát, đơn giản, khôn khéo và không giống như một cầu thủ có thể tạo ra hiệu quả, nhưng cậu ấy vẫn làm được điều đó.”
Chúng ta xem một trận đấu trong hơn 90 phút nhưng mình đảm bảo rằng trong hơn 90 phút đó chúng ta chỉ theo dõi những tình huống bóng, khó mà theo dõi hết được diễn biến trận đấu. Ở trong những khoảng tối đó là những cầu thủ âm thầm nhưng luôn nỗ lực góp công vào thành quả chung của đội bóng, hãy học cách theo dõi họ và ta sẽ cảm nhận được những gì họ cống hiến.
Trong một bài phỏng vấn gần đây, Oezil tiết lộ: “Giờ đây tôi là người đầu tiên đến sân tập và là người cuối cùng ra về. Mọi chuyện từng là ngược lại *cười*. Tôi đã có những bước tiến lớn trong nỗ lực luyện tập, tăng thêm một ký cơ bắp vì ngày nào cũng đến phòng gym. Sau buổi tập, tôi còn dùng phương pháp ngâm mình vào nước lạnh. Tôi đang tiến về phía trước, và giờ đây không còn lý do gì để tôi không thành công.”
“Tôi không cần phải ghi 2 bàn để cảm thấy hạnh phúc. Tôi đủ hạnh phúc khi có được 2 kiến tạo”.
Có thể bạn quan tâm:
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét