Milan sắp được sang tay cho chủ Trung Quốc

 Báo bóng đá Guardian đưa tin chủ sở hữu Silvio Berlusconi của Milan đang gần hoàn tất bán 75% cổ phần của đội bóng cho tập đoàn Trung Quốc.

Ông Berlusconi đang gần hoàn tất bán 75% cổ phần của AC Milan cho tập đoàn Trung Quốc
Ông Berlusconi đang gần hoàn tất bán 75% cổ phần của AC Milan cho tập đoàn Trung Quốc


Giá trị của vụ giao dịch ước khoảng 1.5 tỷ euro. Được biết, hai bên đã tiến hành thương thảo việc mua bán từ nhiều tháng qua và lúc này mọi thứ chỉ còn chờ thông tin chính thức. Hồi tháng 10 năm ngoái, doanh nhân Richard Lee người Hong Kong thuộc tập đoàn Trung Quốc nói trên được các phóng viên chụp lại cảnh đang trò chuyện cùng cựu thủ tướng Berlusconi. Lập tức, báo chí dấy lên tin đồn Milan có thể được bán cho chủ khác.
Trong trường hợp tập đoàn của Trung Quốc, vốn kinh doanh mặt hàng đồ uống, tiếp quản Milan thành công như ông Berlusconi phát biểu, thì con gái của vị cựu thủ tướng Italia, Barbara, vẫn giữ chức danh giám đốc CLB như hiện tại. Đây là một phần trong bản hợp đồng được hai bên thống nhất. Dù vậy, báo chí phân tích, việc Milan được sang tay cho chủ mới là điều được người hâm mộ rất mong muốn.
Thời gian qua, Milan đang thi đấu sa sút và không giành được bất kỳ danh hiệu nào từ năm 2011. Ngoài ra, đội hình của họ cũng không còn ngôi sao nào thật sự giá trị. Điều này khiến hình ảnh Rossoneri quyền uy ngày nào giờ đây xuống dốc trầm trọng và mất đi số má trong làng túc cầu thế giới. Vì vậy, việc có nhà đầu tư mới điều hành cũng đồng nghĩa Milan nhiều khả năng được chi thêm tiền để xây dựng lại đội bóng.
Hãng thông tấn AskaNews phân tích, việc Milan được tập đoàn của Trung Quốc điều hành mang đến lợi ích cho đôi bên. Thứ nhất, Milan có cơ hội “lột xác” để hoá thành một thành thế lực như trong quá khứ nhờ số tiền đầu tư của tập đoàn Trung Quốc. Trong khi đó, nguồn tin từ Italy cho biết tập đoàn mua lại 75% cổ phần của Milan được hậu thuẫn từ chính phủ Trung Quốc.
Theo đó, việc nắm quyền sở hữu một tên tuổi lớn của bóng đá châu Âu chắc chắn nâng tầm quan hệ quốc tế giữa giải Serie A và nền bóng đá Trung Quốc, đồng thời thúc đẩy bộ môn thể thao vua phát triển ở quốc gia thuộc châu Á. Một điều trùng hợp là lượng fan ở Trung Quốc hâm mộ AC Milan rất đông đảo.
Còn nhớ khi trận siêu cúp Ý được tổ chức ở Trung Quốc, fan của nước này thậm chí còn chia hai phe rõ rệt để ủng hộ đội bóng áo sọc đỏ đen và sọc xanh đen. Đó là bằng chừng cho thấy hình ảnh AC Milan vẫn khắc sâu trong trái tim người hâm mộ bóng đá Trung Quốc, dù đội bóng đang rơi vào giai đoạn xuống dốc.
Cho tới nay, giải Serie A đang dần được “quốc tế hoá” khi nhiều đội bóng tên tuổi thuộc quyền sở hữu các ông chủ nước ngoài. Trước AC Milan, Roma thuộc quyền sở hữu của các ông chủ Mỹ, trong khi Inter Milan nằm trong tay ông chủ Indonesia.
Có thể bạn quan tâm:

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét