U23 Indonesia lấy lại ngôi nhì bảng A

Dù thi đấu hết sức nhàn nhãn, nhưng U23 Indonesia vẫn đủ sức thắng gọn U23 Philippines với tỷ số 2-0. Chiến thắng vừa nêu giúp đội bong da vạn đảo lấy lại ngồi nhì bảng A, đồng thời chờ trận quyết đấu với chủ nhà Singapore.

U23 Indonesia được đánh giá cao hơn U23 Philippines trước giờ bóng lăn, bởi đội bóng xứ vạn đảo có vẻ như đang tìm lại đúng phong độ, trong khi Philippines cho thấy họ vẫn là đội bóng tầm thường tại Đông Nam Á, nếu không dùng những cầu thủ gốc châu Âu.
Hiệp 1 khởi đi với ưu thế nghiêng hẳn về phía Indonesia. Đoàn quân của HLV Santoso chủ động đá tấn công ngay từ đầu, dồn ép đối thủ ngay sau tiếng còi khai cuộc. Rồi cũng chỉ mất có 3 phút để Indonesia tìm thấy bàn thắng mở tỷ số.
Đón đường chuyền khe thông minh của đồng đội, đội trưởng Evan bên phía đội bóng xứ vạn đảo xử lý bóng cực khéo loại 1 hậu vệ Philippines, trước khi dứt điểm chéo góc trong thế đối mặt với thủ môn đối phương, ghi bàn giúp U23 Indonesia dẫn trước 1-0.
Chưa hết choáng váng sau bàn thua vừa nêu, U23 Philippines phải nhận tiếp bàn thua thứ 2, cũng từ một tình huống kết thúc cận thành của đối thủ. Phút 12, lại là đội trưởng Evan của Indonesia ung dụng đệm bóng từ cự ly gần, sau đường chuyền từ bên trái vùng cấm địa của đồng đội, ghi bàn giúp đoàn quân của HLV Santoso nhân đôi cách biệt lên thành 2-0.
Trong phần lớn thời gian còn lại của hiệp 1, Indonesia vẫn đều đặn ép sân. Họ có thêm nhiều cơ hội ngon ăn khác, nhưng không thể tận dụng thành công. Về phía U23 Philippines, cũng trong nửa thời gian thi đấu đầu tiên, đội bóng này có 1 cơ hội rất tốt để ghi bàn, nhưng Vamayor lại tâng bóng ra ngoài, dù đã đối mặt với thủ thành của Indonesia.
Hiệp 2 vẫn diễn ra với thế trận tương tự như hiệp 1, tức là U23 Indonesia vẫn ép sân và U23 Philippines chống trả khá yếu ớt. Mãi cho đến khi đội bóng xứ vạn đảo rút hàng loạt trụ cột ra khỏi sân, hòng dưỡng sức cho trận quyết đấu với Singapore sau đây 2 ngày, Philippines mới có nhiều khoảng trống để đem bóng sang phần sân đối phương.
Ở những phút cuối cùng, các cầu thủ Philippines không phải là không có những tình huống có thể ghi bàn, nhưng sự kém cỏi trong các pha kết thúc khiến cho không thể chọc thủng lưới Indonesia.
Một trong những tình huống đáng kể là pha sút bóng từ khoảng 30m của Doramon bên phía Philippines ở phút 72, đưa bóng đi sạt cột dọc. Tiếp đó, ở phút 90, Anita của Philippines tung người móc bóng từ khoảng 10m, nhưng đường bóng lại đi đúng vào vị trí của thủ môn bên phía đội bóng xứ vạn đảo.
Thua 0-2 trước Indonesia, Philippines có thất bại thứ 4 liên tiếp tại giải, họ trở thành đội duy nhất toàn thua tại bảng A môn bóng đá nam Seagame 28 năm nay. Ngược lại, với chiến thắng trước Philippines, Indonesia giành lại ngôi nhì bảng từ tay Singapore.
Singapore và Indonesia sẽ có trận quyết đấu vào ngày 11/6 để giành chiếc vé còn lại tại bảng A vào bán kết (vé kia đã sớm thuộc về Myanmar). Trong trận đấu sắp tới, Indonesia chỉ cần hòa là xếp trên Singapore nhờ hơn chỉ số phụ, trong khi chủ nhà Singapore buộc phải thắng
SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét